Bất động sản đô thị vệ tinh: Hút giới đầu tư bằng những giá trị cốt lõi

tháng 8 13, 2020
Nhà đầu tư xem xét nhiều yếu tố như vị trí, hạ tầng, tiện ích, cảnh quan, uy tín nhà phát triển khi lựa chọn địa ốc đô thị vệ tinh.

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2020 của CBRE Việt Nam chỉ ra, xu hướng phát triển các khu đô thị ở thị trường quanh TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An đang diễn ra mạnh mẽ. Nhiều khu đô thị tọa lạc dọc các trục giao thông lớn kết nối tốt với TP.HCM nhận được tỷ lệ hấp thụ rất tốt 70-100%.

Sự tham gia của những doanh nghiệp bất động sản uy tín với những khu đô thị quy mô lớn đang thúc đẩy làn sóng đầu tư và an cư mạnh mẽ tại các đô thị vệ tinh sát vách TP.HCM này.


Những đô thị sinh thái thông minh quy mô lớn được quy hoạch bài bản như Aqua City của Tập đoàn Novaland thu hút cả khách hàng an cư và đầu tư trong thời gian gần đây

Bất động sản sinh thái đô thị vệ tinh được ưa chuộng

Trong bối cảnh bất động sản TP.HCM đối diện thách thức thiếu quỹ đất để phát triển dự án quy mô lớn, việc các doanh nghiệp và nhà đầu tư tìm đến các đô thị vệ tinh đang là xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm như hiện nay.

Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM cho rằng, để có đủ không gian phát triển những dự án quy mô lớn hàng trăm hecta, quy hoạch bài bản, hài hòa giữa môi trường tự nhiên, tiện ích hiện đại và hạ tầng hoàn thiện, các doanh nghiệp buộc tìm đến quỹ đất ở các vùng vệ tinh lân cận trung tâm.

Tại một số khu vực hạ tầng kết nối tốt với trung tâm thành phố được đầu tư mạnh thời gian qua đã tạo điều kiện để phát triển dự án lớn. Đơn cử dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Tập đoàn Novaland triển khai tại phía Đông Sài Gòn. Với quy mô gần 1.000 ha cùng sông nước bao quanh, dự án đang là một trong những "điểm sáng" thu hút sự chú ý trên thị trường hiện tại.
Theo đại diện một đơn vị môi giới bất động sản tại quận 2, mỗi tuần đơn vị này đều đưa hàng chục khách hàng đi tham quan dự án nói trên.




Thừa hưởng điều kiện tự nhiên hiện hữu và quỹ đất rộng lớn, Aqua City dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích hoàn chỉnh. https://dautusieuloinhuan29.com/cong-ty-bat-dong-san-nhat-nam

"Nhà đầu tư có điều kiện tốt ở TP.HCM mong muốn tìm sản phẩm có khả năng 'tạo thị', tức sớm hình thành cộng đồng dân cư bền vững trong tương lai, do đó hạ tầng, tiện ích đi kèm rất quan trọng", đại diện đơn vị này nói.

Yếu tố tác động biên lợi nhuận

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận Tiếp thị dự án nhà ở CBRE TP.HCM cho biết, đối với các khu vực mới như những trục đô thị thuộc vùng vệ tinh, nhóm khách hàng đầu tiên luôn là các nhà đầu tư với lợi thế về nguồn tài chính sẵn có.

Chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư nhanh nhạy thường chú ý đến những sản phẩm quy mô lớn từ nhà phát triển uy tín. Thương hiệu của chủ đầu tư, nhà phát triển dự án bước đầu bảo chứng cho năng lực triển khai, chất lượng sản phẩm. Kế đến, các yếu tố vị trí, cảnh quan, hạ tầng và tiện ích được xem xét kỹ nhằm xác định biên lợi nhuận và khả năng hình thành cộng đồng dân cư sầm uất trong tương lai, phục vụ nhóm khách mua ở thực.

"Suy cho cùng các sản phẩm bất động sản chất lượng vẫn phải hướng đến phục vụ người mua ở thực trong tương lai. Do đó, lợi nhuận tốt và bền vững hay không cần xét đến khả năng xây dựng cộng đồng của dự án và mức độ quan tâm đến hạ tầng, tiện ích của đơn vị triển khai", một chuyên gia nhận định.
Đơn cử Aqua City - dự án tọa lạc tại phía Đông TP.HCM với các tuyến đường trọng điểm đi qua, kết nối dễ dàng với trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai. Bên cạnh lợi thế vị trí, dự án còn gây chú ý nhờ cảnh quan, quy hoạch tôn tạo giá trị tự nhiên, tạo mảng xanh lớn và không khí trong lành cho cư dân.


Không gian sống giao thoa giữa thiên nhiên và tiện ích đẳng cấp tại Aqua City

Đại diện Tập đoàn Novaland cho biết, từ khâu lên ý tưởng triển khai dự án, bài toán hạ tầng, tiện ích và cảnh quan được đặt lên hàng đầu nhằm mang đến những trải nghiệm sống đáng giá cho cư dân ngay tại miền xanh sinh thái phía Đông Sài Gòn. Dự án nổi bật với những cụm tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân từ giáo dục, y tế, thể thao, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ...
Với vị trí tốt, tiện ích và cảnh quan đầu tư bài bản, Aqua City hứa hẹn hình thành đô thị chất lượng cao, góp phần giãn dân cho TP.HCM và đáp ứng nhu cầu đầu tư sinh lời tốt cho các nhà đầu tư nhạy bén hiện nay.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào